Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Tại sao Bạn chưa giao tiếp tốt tiếng Anh?

Vấn đề chính nằm ở đâu, có bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn học tiếng anh lâu như vậy mà vẫn không giao tiếp được, liệu rằng bạn đã học đúng Phương pháp chưa. Đây là vấn đề chung của tất cả chúng ta đang vướng mắc. Vậy thì ngay từ bây giờ hãy tìm hiểu kỹ và thay đổi Phương pháp học tiếng anh, kết quả sẽ thay đổi đáng kể cho mà xem.


1. Chúng ta đang nói một thứ tiếng “hao hao” giống tiếng Anh chứ không phải là tiếng Anh:


Thứ nhất, phát âm (pronunciation) của chúng ta không chuẩn dẫn đến việc chúng ta không nhận diện được từ mà người nước ngoài nói ngay cả những từ rất quen thuộc.

Thứ hai, chúng ta nói chưa đúng ngữ điệu (intonation). Việc nói không đúng ngữ điệu dễ dẫn đến việc hiểu sai và bị hiểu sai. Điều này đặc biệt quan trọng khi họ nói nhanh và nói câu dài.

Thứ Ba, chúng ta có xu hướng nói rời rạc từng chữ một do thói quen về ngôn ngữ (tiếng Việt là tiếng đơn âm tiết). Trong khi đó, người bản xứ nói theo đơn vị âm thanh (sound unit) và đôi khi có thêm biến âm trong đó. Ví dụ: Tell her I miss her. (tellerl misser)

2. Đa số chúng ta chưa có KHẢ NĂNG TỰ HỌC:


Mỗi người có một công việc khác nhau đòi hỏi những từ vựng chuyên ngành khác nhau không ai có thể dạy chúng ta mọi thứ mà chúng ta cần.

Chúng ta không thể dành cả cuộc đời mình để đến trung tâm trong khi tiếng Anh chỉ là một phương tiện để đưa chúng ta đến những mục tiêu của mình.

Không phải ai cũng có môi trường để giao tiếp. Do đó, một phương pháp tự học là rất cần thiết.



-  Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, não trái chúng ta phụ trách những vấn đề về logic, khoa học, toán học, suy nghĩ thống kê và ngôn ngữ.

-  Do đó: về nguyên tắc một người giỏi khối A (Toán, Lý, Hóa) sẽ giỏi ngôn ngữ. Nhưng sự thật là, đa số sinh viên khối A tại nước ta lại không giỏi Ngoại ngữ.

Tại sao lại như vậy?

- Nguyên nhân chính là do đa số chúng ta được học tiếng Anh theo kiểu sử học. Có nghĩa là cái gì cũng cố gắng thuộc lòng mà không cần tìm hiểu quy luật của nó.

- Quy luật giúp chúng ta nhớ lâu hơn và giúp chúng ta suy luận cho một từ hay một câu mới dễ dàng hơn.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét